Hành trình trải nghiệm thú vị tại Hòn Bà – Mũi Nghinh Phong – Thích Ca Phật Đài và Làng Bè Gò Găng

Trong cuộc sống, nhiều người trong chúng ta luôn tất bật với công việc, nào là việc cơ quan, công ty, nào là gia đình…cứ quây quần mãi làm cho cuộc sống của chúng ta chỉ thường gói gọn trong một chuỗi từ sáng đến tối. Vì vậy mà hiếm khi được trải nghiệm cùng gia đình có những chuyến hành trình thú vị nào đó thật sự có ý nghĩa. Bài viết dưới đây được chia sẻ thực sự thú vị và cảm xúc của một bạn tại thành phố Bà Rịa đã cùng gia đình có một chuyến hành trình tham quan thú vị tại Hòn Bà – Mũi Nghinh Phong – Thích Ca Phật Đài và Làng Bè Gò Găng vào dịp cuối tuần.

Vài dòng tâm sự:

Sau một tuần làm việc và học tập mệt mỏi gia đình mình giải stress bằng những chuyến trải nghiệm thực tế và view lại những nơi mà phải nói là lâu lắm rồi mới được đi đến dù rằng bây giờ phương tiện đi lại rất dễ dàng so với hồi xưa, nhưng do chúng ta quá bận rộn với công việc con cái nên dù muốn đi vẫn không đi được.

Tuần này gia đình mình đi trải nghiệm ở các bãi biển Vũng Tàu và ngắm nhìn, cảm nhận về cảnh vật thiên nhiên. Những ai xa vắng thành phố biển Vũng Tàu từ rất lâu mà chưa được về thăm thì xem bài chia sẻ của mình bên dưới để cùng gia đình mình trải nghiệm thực tế các bãi biển, cảnh đẹp và cảnh quan thiên nhiên của một số địa danh tại vũng tàu ngày nay nhé.

Hòn Bà – Mũi Nghinh Phong:

Sau một tuần mệt mỏi tự thưởng cho mình chuyến đi trải nghiệm thực tế đây, bắt đầu chúng ta đi nhé hihi…

Let go !!!! chúng ta dọc theo con đường đẹp này nhé – đường Thùy Vân dọc bờ biển Vũng Tàu, đến điểm đầu tiên là Miễu Hòn Bà, phong cảnh nơi đây thật thoáng mát từ gió biển và phong cảnh cũng tuyệt đẹp khi nhìn Hòn Bà từ trên cao, mình nghe nói khi con nước ròng, nước rút đi thì sẽ có những hòn đá nhô lên làm thành con đường dẫn lối chúng ta đi vào hòn đảo bé nhỏ này, tiếc là hôm nay mình đến lúc nước chưa ròng nên không qua được Hòn Bà để chụp lại những cảnh vật trên đảo cho các bạn xem được, hẹn lần khác hen hihi.

Hòn Bà

Quang cảnh Hòn Bà nhìn từ trên cao tuyệt đẹp – Ảnh binhdi.com

Chúng ta lại cùng đến nơi chụp hình rất rất nổi tiếng của Vũng Tàu nhé, đó là “Mũi Nghinh Phong” khi mình đến thật bất ngờ các bạn trẻ tuổi teen rất đông các bạn tranh nhau tạo dáng chụp hình nhìn rất xinh hihi (mình già rồi nên thấy các em ấy xì tin dâu ôi thích làm sao á). Mình cũng đua đòi các em ấy cũng làm vài tấm kỷ niệm hihi…

Mũi Nghinh Phong

Dãy đá đặc biệt từ Mũi Nghinh Phong – Ảnh binhdi.com

Mũi Nghinh Phong nhìn từ trên cao như một bức họa tuyệt đẹp – Ảnh binhdi.com

Mũi Nghinh Phong nhìn từ trên cao – Ảnh binhdi.com

Mũi Nghinh Phong

Đường lên cổng trời tại Mũi Nghinh Phong – Ảnh binhdi.com

Bờ biển trãi dài tại Mũi Nghinh Phong – Ảnh binhdi.com

Phổ Đà Sơn – Thích Ca Phật Đài:

Sau khi trải nghiệm nơi chụp ảnh đẹp nổi tiếng và lưu lại những khoảnh khắc đẹp qua các bức ảnh thì gia đình mình lên xe tiếp tục cuộc hành trình, lại lướt xe bon bon trên con đường đẹp của xì phố Vũng Tàu, lướt qua khu công viên náo nhiệt bãi trước có những bức tượng đầy ấn tượng nhé ai thích chụp hình selfi thì không nên bỏ qua hen hihi, điểm dừng kế tiếp của gia đình mình là Bãi Dâu nơi đây trên con đường này có rất là nhiều địa điểm bán hải sản tươi sống nha các bạn, có quán ăn Gành Hào cũng nổi tiếng rầm rộ ở xì phố này nha, sau khi tham quan Bãi Dâu và lên chùa Phổ Đà Sơn Quan Âm Bồ Tát Tự đối diện với bãi biển (Bãi Dâu) có quan âm rất to, mình đến để khấn cầu bình an cho gia đình và bá tánh.

Bãi Dâu

Bãi Dâu Vũng Tàu – Ảnh binhdi.com

phổ đà sơn

Cổng Phổ Đà Sơn nhìn hướng ra biển – Ảnh binhdi.com

Phật Bà Quan Âm – Ảnh binhdi.com

Chánh điện Phổ Đà Sơn Quan Âm Tự – Ảnh binhdi.com

Sau đó chúng mình lại tiếp tục cuộc hành trình tiếp theo là đến nơi mà có phải nói là mấy chục năm rồi mình mới đến lại đó là “Thích Ca Phật Đài”, khi đến nơi này mình nhớ lại hồi xưa mình không nhớ rõ là bao nhiêu tuổi nhưng khi mà nghe ba cho đi xì phố Vũng Tàu là mừng lắm nhất là được đến tham quan ở Thích Ca Phật Đài này mình không nhớ được nhiều nhưng chỉ nhớ là ở đây có ông Phật nằm to lắm lắm luôn hihi, hôm nay mình đến nhìn rất là lạ phải nói công trình xây dựng nơi này cũng rất là kỳ công vì đây là núi mà, xung quanh khu này rất mát mẻ cây cối to lâu năm nên bóng mát rười rượi, nhưng phải nói một điều là đi leo dốc núi về ngủ ngon dễ sợ ehehe…

thích ca phật đài

Chùa trong Thích Ca Phật Đài – Ảnh binhdi.com

Tượng Phật Thích Ca nằm dài mười mấy mét tại Thích Ca Phật Đài – Ảnh binhdi.com

Điểm cuối cùng là Làng Bè Gò Găng:

Sau khi rời khỏi nơi này cũng đã là 11h30 rồi bụng cũng đã kêu rột rẹt rồi nên nghĩ ngay nơi nào mát mẻ nghỉ ngơi ăn uống “mình có thủ đồ ăn đơn giản cho gia đình phòng không tìm được quán ưng ý hihi”. Tuy nhiên lại không tìm nơi nào gọi là lý tưởng mà ăn uống ngủ một giấc cho đã khi đi trải nghiệm từ sáng đến giờ để lấy sức tiếp tục hành trình. Sau khi cứ từ từ chạy tìm nơi lý tưởng thì cuối cùng cũng phát hiện ra một nơi thật lý tưởng luôn đó là “Làng Bè Gò Găng” từ đường quốc lộ 51 chạy vào hướng cầu dưới chân cầu có cái quán nằm bên phải, có bảng to theo hướng dẫn chạy vào, mình rất ngạc nhiên nơi này nha, sau khi gửi xe xong gia đình theo hướng dẫn của nhân viên theo lối cầu vào cái quán to nổi trên bè.

Nơi này rất tuyệt với mình đó các bạn, mát mẻ sạch sẽ có các món ăn cũng rất ngon. Theo mình thấy thực đơn thì giá cả cũng được, đặc biệt là có võng cho chúng ta nghỉ ngơi sau chuyến đi chơi dài, có thuyền chở chúng ta đi một vòng quanh khu nuôi bè của các hộ dân, thuyền chở đi miễn phí nha các bạn, có bao nhiêu khách cũng chở đi, một khách muốn đi cũng chở luôn ehhhe, anh lái thuyền rất dễ thương, anh vừa chở chúng mình đi vừa trò chuyện vui vẻ và trả lời các thắc mắc của bé con nhà mình hỏi hihi. Theo mình thấy quán này thật lý tưởng khi các bạn đi chơi về mệt mỏi muốn ăn uống nghỉ ngơi tí chỗ này là ok đấy nhé. HIHI…

Làng Bè Gò Găng

Làng Bè được bố trí trên sông rộng rãi và thoáng mát – Ảnh binhdi.com

Cảnh sông nước hữu tình tại Làng Bè Gò Găng – Ảnh binhdi.com

Sau một chuyến đi trong một ngày trải nghiệm các bãi biển, địa danh, thắng cảnh thiên nhiên như Hòn Bà, Mũi Nghinh Phong, Thích Ca Phật Đài và Làng Bè Gò Găng mà mình đã đến và giới thiệu cho các bạn. Đối với mình thực sự là một trải nghiệm hết sức thú vị cùng với gia đình, nó có thể cho mình biết thêm nhiều nơi, nhiều cảnh đẹp ngay tại quê hương mình và đặc biệt là giúp cho con bé biết thêm nhiều điều khi được trải nghiệm cùng ba mẹ. Nếu các bạn thấy thích và muốn trải nghiệm sau một tuần làm việc mệt mỏi thì hãy thực hiện đi nhé. Chúng ta hãy vui vẻ tận hưởng khi có thể và có cơ hội nhé. Bye các bạn hẹn gặp lại các bạn một buổi trải nghiệm sau nhé nếu các bạn thấy thích hen. Bye…

Đ.T.K.Hồng – CTV blog binhdi.com

Trên đây là trải nghiệm của bạn K.H cùng với gia đình vào dịp cuối tuần và muốn chia sẻ đến các bạn qua blog Bình Dị Chấm Com. Nếu bạn thấy bài viết hay và có ý nghĩa thì bạn hãy LikeShare cho bạn bè biết thông tin để có những buổi trải nghiệm cho mình tại nơi tuyệt đẹp như Hòn Bà, Mũi Nghinh Phong, Thích Ca Phật Đài và Làng Bè Long Sơn nhé. Xin cám ơn!

Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số địa điểm tham quan khác tại đây hoặc địa điểm chụp ảnh đẹp tại đây.

Bài viết và hình ảnh trên thuộc bản quyền của blog binhdi.com, nếu có copy xin để lại nguồn.