Khu du lịch sinh thái Bưng Bạc – được mệnh danh là một miền Tây thu nhỏ ở Bà Rịa Vũng Tàu

Hi, xin chào các bạn!!! Hôm nay là mục chia sẻ hết sức đặc biệt của một bé gái mới học lớp 6 đã cùng ba mẹ mình đến khu vui chơi dành cho dân xì phố là một địa điểm được mệnh danh là một miền Tây thu nhỏ đó là khu du lịch sinh thái Bưng Bạc, tọa lạc ngay trong lòng thành phố Bà Rịa (cách trung tâm Bà Rịa khoảng 7 km), nơi mà có nhiều gia đình hay học sinh check in theo tour vào dịp cuối tuần.

Bài viết của bé Minh Trâm (có một ít góp ý từ mẹ) chia sẻ cho các bạn đầy đủ về cảm xúc và hình ảnh khi được đến nơi này trên blog Bình Dị Chấm Com:

Vào một ngày cuối tuần gia đình mình định đi phiêu lưu và trải nghiệm ở Long Hải, tuy nhiên vào buổi sáng hôm ấy trời lại mưa nên cuộc phiêu lưu bị tạm dừng lại, lúc này cảm giác mình bị hục hẫng vô cùng vì tâm trạng đang háo hức thì lại bị ngắt đoạn. Nhưng một lúc sau thì trời mưa tạnh nên gia đình mình tiếp tục lên đường nhưng không đi biển Long Hải nữa mà đã tìm đến một vùng thiên nhiên đậm chất quê hương đó là Khu Du Lịch Sinh Thái Bưng Bạc. Còn khung cảnh nơi này và có những gì thì các bạn cùng mình và ba mẹ mình tham quan trải nghiệm thực tế nhé, đi thôi…1,2,3 go go go!!!!

Giới thiệu sơ lược về khu du lịch sinh thái Bưng Bạc:

Đầu tiên mình sẽ giới thiệu cho các bạn biết cái tên “Bưng Bạc” là gì nhé!? Mình có tìm hiểu trên mạng và biết Bưng Bạc không chỉ là một khu du lịch sinh thái mà đây còn là một di tích lịch sử. Bưng Bạc là tên gọi của một vùng sình lầy có chứa nhiều xác thực vật bán phân hủy, đất lầy đọng mùn xám, than bùn và có diện tích rộng khoảng 30ha. Khu sinh thái Bưng Bạc này thuộc ấp Phước Hữu, xã Long Phước, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Khí hậu ở đây mùa mưa thường kết thúc sớm vào khoảng đầu tháng 11 trong năm, tuy thế nguồn nước ở Bưng Bạc lại cung cấp đầy đủ cho cây trồng quanh năm, vì vậy đã tạo cho Bưng Bạc những đặc điểm riêng biệt góp phần quan trọng vào phương thức sử dụng thích hợp miền sình này để sinh sống và hoạt động kinh tế của cư dân bản địa trong mọi thời gian lịch sử….và còn rất nhiều chi tiết về lịch sử nơi đây nếu bạn nào muốn tìm hiểu thêm vế nó thì hỏi bác “google” hay anh “cốc cốc” nha, các bác và ảnh sẽ cho các bạn biết hết ehhehhe.

khu du lịch sinh thái Bưng Bạc

Đường đi đến địa điểm khu du lịch sinh thái Bưng Bạc:

Sau đây mình sẽ chỉ cho các bạn đường đi đến nơi này nhé:

Ở đây có hai con đường đi vào:

1. Nếu như các bạn đi hướng từ Tp. Bà Rịa vào đến cổng chào Long Phước các bạn tiếp tục đi thẳng tiếp khoảng 500m sẽ gặp một ngã ba hình tam giác (ngã ba này có tên gọi là nga ba Phước Hữu), sau đó rẽ phải chạy khoảng 1 km nữa thì nhìn bên trái sẽ có bảng Ấp Văn Hóa Phước Hữu (cũng có bảng chỉ dẫn của khu du lịch sinh thái Bưng Bạc), tiếp tục rẽ trái vào khoảng 100m, và theo hướng dẫn của Khu Sinh Thái Bưng Bạc nhé.
  2. Nếu các bạn đi hướng từ Chợ cũ Long Điền về hướng Long Phước thì cứ một đường mà chạy khoảng 3km các bạn nhìn sang phải có bảng Ấp Văn Hóa Phước Hữu (chú ý cũng có bảng chỉ dẫn của khu du lịch sinh thái Bưng Bạc), tiếp tục rẽ phải vào khoảng 100m, và theo hướng dẫn của Khu Sinh Thái Bưng Bạc nhé.

Lối rẽ vào khu du lịch sinh thái Bưng Bạc

Trên đây là đường đi vào Khu sinh thái Bưng Bạc, mình muốn chỉ rõ để cho các bạn dễ đi thôi chứ đường đi rất ok nha, đường nhựa phẳng lì xe cứ bon bon thôi ah.hihi.

Xem thêm bản đồ nhé các bạn:

Trải nghiệm vui chơi ở khu du lịch sinh thái Bưng Bạc:

Khi mình đến nơi bước xuống xe mình nghĩ bụng ủa nơi này có gì đâu vui ta mà ba mẹ lại đến đây, nhưng không đâu nha các bạn đó là một suy nghĩ sai lầm hihi, mình lướt một lượt xem có những gì rồi mình chơi các món trò chơi nơi này, cảm giác thật vui, thật là lạ, đầu tiên mình nhờ mẹ đỡ mình lên xe đạp nước mới đầu mình hơi run run nhưng khi đạp được mình đạp tít ra ngoài xa luôn, cảm giác thích thú vô cùng.

khu du lịch sinh thái Bưng Bạc

Đạp xe trên nước (nước không sâu nên mình cũng yên tâm hihi)

Mình rất sợ độ cao nhưng sự động viên của ba mẹ mình cũng lên thử cái cầu khỉ này ehhhe, lên đi được một đoạn thì tiếp tục thích đi tiếp cho hết cầu chứ không muốn quay lại tí nào, còn chèo thuyền lúc đầu ba mình chở mình, mình ngồi mà vịn cạnh thuyền cứng luôn không dám động đậy vậy mà được năm phút là buôn tay cầm mái chèo chèo thuyền luôn, cảm giác như đang đi du lịch miền tây ấy ạ, vui vui. Sau một hồi chơi vui mệt rồi vào chòi lá dưới các gốc cây ăn trái thưởng các món ăn đồng quê với không khí mát mẻ dưới bóng cây và làn gió nhè nhẹ qua các cành cây làm lòng mình mát rượi. Hôm đó gia đình mình ăn món lẩu cá lóc lá giang, tép đồng xúc bánh tráng ..và các món giải khác yêu thích.

Tập đi cầu khỉ

Mình đã tập chèo thuyền

Quạt lúa

Các bạn xem sơ lượt qua vậy thấy nơi này thế nào hihi. Thứ nhất là có rất nhiều cảnh đẹp cho ta lưu lại những kỷ niệm, những khoảnh khắc khó quên, có những trò chơi vui nhộn, mạo hiểm nhưng không hề mạo hiểm rất an toàn hihi, đó là đạp xe trên nước, chèo thuyền, chụp hình bên vườn ao sen (mà hôm mình đến sen chưa nở nên không được chụp hơi buồn một tí), đi qua cầu khỉ (còn gọi là cầu tre), và có những con mương nhỏ ông chủ quán thả cá lóc xuống và cho chúng ta thi tát nước bắt cá (cái này nếu có yêu cầu là ông chủ sẽ đáp ứng ngay nhé) xem ai bắt nhanh hơn nào, tham quan vườn trái cây ….và thưởng thức các món ăn dân giã quê hương như: Lẩu cá lóc lá giang, tép đồng xúc bánh tráng đa, gà ta nướng, cơm chiên các loại, cá lóc nướng chui…và còn rất nhiều món khác về đồng quê nữa các bạn tham khảo thêm khi đến quán hen.

khu du lịch sinh thái Bưng Bạc

Nhiều món đồng quê cho mình chọn

Chòi ăn và nghỉ ngơi

Tham quan vườn trái cây

Nước giải khát cũng có đủ các loại yêu thích của tuổi trẻ con tụi mình nhé. Nghe ông bà chủ nói sắp tới vào thứ 2 và thứ năm hàng tuần buổi tối từ 7h đến 22h có ca cổ nữa. Nơi đây rất mát mẻ thoải mái sau khi ăn xong có võng cho chúng ta nghỉ ngơi, khi mình đến nơi này mình không muốn về tí nào luôn đó, mình tin rằng các bạn cũng sẽ giống cảm nghĩ như mình. Ah các bạn ơi nếu như các bạn muốn mua trái cây nơi đây cũng có bán nhé, ông chủ nói trái cây đây là toàn trái cây sạch…hehehe.

Đến với Bưng Bạc là đến với sự gần gũi thiên nhiên đậm chất quê hương, đến với tình người của vùng đất Long Phước, sự mến khách của ông bà chủ quán đó là Ông Cường và Bà Tuyết, với giọng nói hiền từ và vui vẻ của ông thì dù là khách tham quan nơi này khó tính đến mấy cũng sẽ hài lòng thôi (theo mình cảm nhận từ ông bà chủ). Đến đây các bạn sẽ thích thú và ngạc nhiên cho mà xem, giống như mình vậy…hi.

Sau bao nhiêu trải nghiệm tham quan, chơi đùa chụp hình kỷ niệm, niềm vui và thích thú nơi này, mình có cảm nhận về Khu Sinh Thái Bưng Bạc là có một cái hay giúp cho mình trải nghiệm thực tế và thưởng thức biết về các món ăn đồng quê dân giã, gần gũi với thiên nhiên hơn, phong cảnh hài hòa có một nét đẹp riêng biệt như là một miền Tây thu nhỏ nơi này. Sau đó gia đình mình tạm biệt ông bà chủ ra về và hẹn gặp lại dịp gần nhất hihi.

Bé Minh Trâm

Admin: Mình cũng từng trải nghiệm nơi này nhiều lần cũng cảm thấy thật thú vị và tận hưởng một không khí miền quê an lành vào dịp cuối tuần. Giá cả ở đây theo mình thì cũng theo giá miền quê, giá cũng bình dân. Có một điều mình thấy là ông bà chủ không đủ nhân lực để duy tu bảo dưỡng khu đầm sen, và khu vui chơi trên sông nước…đây là điểm nhấn nổi bật mà ai đến đây cũng thích thú. Hy vọng ông bà chủ đọc được dòng nhận xét này và cố gắng duy trì để có một nơi vui chơi đặc sắc cho các cháu.

Trên đây là bài viết chia sẻ hành trình trải nghiệm của bé Minh Trâm ở khu du lịch sinh thái Bưng Bạc này, nếu bạn thấy thông tin chia sẻ hữu ích cho bạn và cho cộng đồng thì bạn hãy Like và Share giúp nhé!

Nếu bạn cũng đã từng đến đây vui chơi mà có ý kiến đóng góp nào khác thì hãy để lại vài dòng review bên dưới để cùng chia sẻ thông tin cho những ai quan tâm đến nơi này nhé. Bạn có thể tham khảo thêm một số khu vui chơi, tham quan thú vị trên blog này tại đây nhé.

Bài viết trên thuộc bản quyền của blog binhdi.com, nếu có copy xin để lại nguồn. Bạn có thể đăng ký theo dõi tin mới với những trải nghiệm thú vị trên cộng đồng blog Bình Dị Chấm Com.