Khu du lịch Suối Mơ – Đồng Nai – Điểm đến cực yêu thích và mát lạnh cho những ngày hè của các cháu

Chỉ cách Bà Rịa Vũng Tàu khoảng hơn 130km, hơn 2 tiếng ngồi ôtô hoặc bạn có thể lựa chọn phương tiện là xe máy là vẫn có thể đến với khu du lịch Suối Mơ.

Bài viết sau của bạn NA NA  chia sẻ cho các bạn đầy đủ về cảm xúc và hình ảnh khi được đến nơi này trên blog Bình Dị Chấm Com.

Địa chỉ: Tọa lạc tại Ấp 6, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Điện Thoại: 0613.697.026 – Fax: 0613.697.027

Website: www.suoimopark.com

Chần chờ gì nữa sắp hết hè rồi các bạn ơi. Hãy cùng gia đình, bạn bè đến khu du lịch Suối Mơ để tận hưởng những phút giây sum họp và thỏa sức khám phá không gian xanh tại đây. Và đừng quên trước khi đi hãy đọc qua bài viết này nhé, vì có thể giúp các bạn một số thông tin bổ ích đấy.

khu du lịch suối mơ

Thác nước ở khu du lịch Suối mơ

ĐƯỜNG ĐẾN VỚI KHU DU LỊCH SUỐI MƠ:

Sau khi tham quan khu du lịch Suối Mơ, tôi cảm nhận Suối Mơ tựa nàng tiên nữ giữa núi rừng với dòng suối trong vắt, thác nước mát lạnh kết hợp tuyệt mỹ với khu hồ tắm rộng lớn cùng với những khu vui chơi ấn tượng. Đây đích thị là điểm du lịch siêu hấp dẫn mà chúng ta nên lựa chọn nghỉ ngơi, tận hưởng không gian xanh mát vào mỗi dịp cuối tuần và các kì nghỉ. Hãy thử một lần cùng tôi đắm mình trong làn suối mát của Suối mơ.

suối mơ

Đường đến Suối mơ (sưu tầm trên internet)

Lộ trình xuất phát của đội tôi như sau (mang tính chất tương đối) các bạn tham khảo nhé: Nhóm tôi xuất phát từ Châu Đức khoảng 8 giờ sáng, xe chạy theo hướng QL 56 lên Long Khánh, chạy lên Ngã 3 Dầu Giây, sau đó rẽ theo QL 20 hướng lên Đà Lạt. Cung đường chúng tôi đi hôm ấy thật đẹp dù trời hơi u ám như là sắp mưa làm mọi người lo lắng, nhưng may mắn là lên đến khu du lịch Suối mơ trời khá đẹp. Xe thì cứ bon bon còn chúng tôi thì thỏa thích ngắm cảnh hai bên đường. Cảm nhận nét đẹp rất riêng của những địa phương mà xe chạy qua. Ấn tượng nhất là khi xe băng qua những cánh rừng cao su lâu năm cứ như tưởng mình đang lạc lối đâu đó trong khu rừng cổ tích. Và kia rồi, xe chúng tôi chạy qua con sông La Ngà và những bè cá trên dòng sông, một hình ảnh đầy sinh động, cảm nhận nét đặc trưng của vùng đất Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Lưu giữ lại khoảnh khắc khi xe chạy qua làng nổi La Ngà

suối mơ

Làng nổi La Ngà – Ảnh: Haikeu (nguồn nhiepanh.vn)

Xe chạy qua Dầu Giây chừng hơn 50 km, nhờ có sự tư vấn của bác tài là sắp đi qua một địa danh nổi tiếng của huyện Định Quán: Đá ba chồng nên ai cũng háo hức, mắt mọi người đổ dồn qua cửa kính xe, tôi thì trên tay thì cầm điện thoại chờ đợi. Kia rồi, địa danh Đá ba chồng hiện ra với 3 hòn đá xếp chồng lên nhau khá chông chênh, thú vị đấy chứ.

Địa danh nổi tiếng của huyện Định Quán: Đá ba chồng

Sau khi đi qua địa danh đá ba chồng một khoảng (Qua cột số 48 UBND huyện Định Quán), xe chúng tôi rẽ phải chạy sâu vào con đường nhỏ rồi chạy thêm khoảng hơn 10 km là đến khu du lịch Suối Mơ. Đường từ đường lớn chạy sâu vào bên trong khá vắng, đường nhỏ, hơi ngoằn ngoèo các bạn di chuyển bằng xe máy nên lưu ý.

CẢNH SUỐI MƠ:

Sau hơn 2 tiếng ngồi xe thì đến công viên khu du lịch Suối Mơ, ai cũng thấm mệt. Bên ngoài công viên không có nét gì nổi bật, hơi hoang vắng, lòng mọi người hơi hoang mang vì đây là lần đầu tiên tới địa danh này. Nhưng không, mọi nghi ngờ của chúng tôi dần tan biến khi bước vào cổng khu du lịch.

khu du lịch suối mơ

Mọi người dù hơi mệt nhưng đều dừng lại chụp ảnh lưu niệm trước cổng vào khu du lịch

Đặt chân đến Suối Mơ, vẻ đẹp chạm đến tầm mắt của chúng tôi không đâu khác chính là không gian thoáng đãng, màu xanh cây cối kết hợp màu xanh của mây trời, các khu mái chòi, dòng suối, thác nước, hồ tắm. . . Trước khi đi tham quan và chọn khu du lịch Suối Mơ làm điểm đến, chúng tôi đã tham khảo thông tin trên mạng, thấy nhiều bạn khen khu du lịch Suối Mơ rất đẹp và khi tới nơi càng ngỡ ngàng hơn, quả đúng như vậy, Suối Mơ đẹp tuyệt.

Nhóm tôi cùng chụp ảnh lưu niệm, đây là vị trí gần cổng vào, cả vườn cỏ xanh rì, được trang trí với những tiểu cảnh là hoa và những bụi tre, trúc. Chính vì vậy cảm giác say xe trôi qua một cách nhẹ nhàng.

khu du lịch suối mơ

Con đường rợp bóng cây điệp xanh rì, nếu may mắn đi vào mùa điệp vàng ra hoa thì bạn sẽ thấy mình như đi lạc vào xứ thần tiên với con đường trải đầy hoa điệp vàng, còn gì tuyệt bằng cùng với người mình yêu đi dạo dưới hàng cây ấy.

Đi sâu vào trong, tôi nhận thấy xung quanh khu du lịch được đầu tư rất bài bản, trồng rất nhiều hoa, mùa này hoa bằng lăng tím cả góc trời, hoa phượng rực rỡ, những khóm hoa đủ loài khoe sắc, dưới hồ sen đang nở rộ. Chính vì vậy, theo tôi bạn nên đi vào những tháng hè cảnh vật sẽ đẹp hơn.

Vào mùa hè, cùng với hoa bằng lăng thì hoa phượng đỏ là điểm nhấn cho dòng suối mơ thêm thơ mộng.

khu du lịch suối mơ

Hoa bằng lăng nở bên dòng suối và hồ bơi, đây là nơi tập trung nhiều lượng khách nhất.

Và kia rồi suối! ôi! thác nước, bức tranh hữu tình đẹp tuyệt. Không thể diễn tả hết những vẻ đẹp ấy. Nước suối ở đây trong vắt, trong tới mức tôi có thể nhìn thấy được chân của mình dưới nước và có thể nhìn thấy đàn cá đang bơi lội. Đây là cảnh mà chúng tôi mong chờ và thích thú nhất. Nhất là bọn trẻ con, chúng reo lên và thế là nhất quyết dừng chân tại đây không chịu đi đâu, dù chúng tôi dùng các chiêu trò. Phải nói nguyên cả ngày hôm đó bọn trẻ là những du khách nhiệt tình nhất cùng tắm, cùng chơi với suối, hết ra thác nước lớn rồi vào hồ bơi nhỏ, chỉ có khi ăn là lên bờ được tí xíu.

Thác nước ở đây không có sự hùng vĩ nhưng bù lại đẹp tuyệt- Nước mát lạnh – rất sạch- không chỉ dành cho chụp hình đâu nhé mà tắm thì tuyệt vời.

Ở Suối Mơ, nước suối khá đặc biệt.Theo tìm hiểu thì được biết nước suối ở đây xuất phát từ hàng chục dòng suối nhỏ chảy từ trong vách núi, len lỏi qua các khe đá, đổ vào thác. Thác nước lớn tuy không hùng vĩ nhưng lại hài hòa và nhiều thác nhỏ xung quanh. Nước từ thác đổ xuống trắng xóa chảy vào các bờ đá thấp trước khi chảy ra hồ tắm rộng.

khu du lịch suối mơ

Có thể đi bộ trên con đường này để qua thác.

VUI CHƠI TẠI KHU DU LỊCH SUỐI MƠ:

Có nhiều hồ tắm phục vụ phù hợp cho trẻ con và người lớn, mực nước chừng ngang hông người lớn, lòng hồ thoai thoải và có bậc tam cấp, hồ nước cũng không bị đóng rêu nên không sợ trẻ con sẩy chân ngợp nước. Lưu ý khi tắm, bạn nên cho con mình mặc áo phao nhé, khu du lịch có cho thuê phao đấy.

Các bể tắm liền nhau

Nô đùa tại bể bơi dành cho trẻ nhỏ

Nếu bạn không muốn tắm ở đây thì có thể đi qua thác. Con đường di chuyển qua thác ôi thôi đẹp tuyệt vời. Có hại lựa chọn con đường qua thác lớn đó là đi bộ xuyên qua làn nước mát, hoặc có thể đi trên những tảng đá to. Tôi thử luôn cả cảm nhận con đường nào cũng thú vị. Tôi có thể vừa đi vừa ngắm đàn cá bơi lội. Khi đến thác, có thể tắm thỏa thích dưới làn nước mát rượi dưới thác nước đang tuôn trào, tuy nhiên phía bên này tuy nước cũng trong nhưng có đóng rêu, nên cũng cần cẩn thận.

khu du lịch suối mơ

Hai cô bạn của tôi cùng thư giản bên bờ suối, ngắm đàn cá tung tăng bơi lượn Một cảm giác rất thích thú khi lội xuống dòng suối, chạm đến những viên đá mát lạnh phía dưới chân và ngắm đàn cá bơi lội..

Ngoài tắm táp ra thì khu du lịch Suối Mơ còn có nhiều cảnh đẹp khác để tham quan. Khu du lịch có diện tích rất rộng. Chúng tôi chuẩn bị quả không thừa tí nào, nào là nón, nào là dù khi đi tham quan dù khuôn viên phủ rợp cây xanh.

Bên bờ suối cảnh đẹp tựa như chốn thần tiên.

khu du lịch suối mơ

Cùng dừng chân ngắm cảnh trước khi tham quan tiếp.

Khuôn viên rất rộng, được bố trí đa dạng nhiều không gian nhưng tổng thể lại khá hài hòa, chia thành nhiều phần để thuận lợi cho các hoạt động, tùy theo sở thích của du khách. Đặc biệt, ngoài vui chơi ở hồ, thác nước thì bạn có thể cùng bạn bè, gia đình tham gia vào rất nhiều hoạt động khác cũng trên hồ như: Đạp xe trên nước, chơi banh nước trái banh khổng lồ bằng nhựa mềm, mô tô nước… hay nằm nghỉ ngơi thư giãn ở chòi, các ghế bành được đặt khéo léo ở khắp nơi tận hưởng không gian xanh mát…

Phía bên ngoài cổng vào, thích hợp cho việc cắm trại với những hàng cây và bãi cỏ xanh rì, thật thú vị khi cùng bạn bè đàn hát trong khoảng mênh mông xanh ngát.

Nếu như không thích bơi lội, cũng không thích các trò chơi cảm giác mạnh, bạn có thể dạo chơi ngắm cảnh hồ sen, cảnh ven bờ suối, hay nằm trên những chiếc ghế dài được bố trí dưới bóng cây, cạnh hồ nước róc rách, mát rượi nghỉ ngơi, nhâm nhi ly cà phê.

Trong khuôn viên khu du lịch, các khu nhà chòi được xây dựng trong rất bắt mắt, nghệ thuật, còn gì thú vị bằng ngồi đây nhâm nhi li cà phê, tám gẩu với bạn bè. Chúng tôi đã thử gọi cà phê và nước uống thử thưởng thức. Vị cà phê và sinh tố tuy không thật đặc sắc nhưng phải nói không gian thì không chê vào đâu được.khu du lịch suối mơ khu du lịch suối mơ

Công Viên Suối mơ thích hợp với mọi lứa tuổi nhé: Trẻ em tung tăng trong khu vực mực nước cạn, mực nước an toàn cho trẻ con.

khu du lịch suối mơ

Khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ

Có thể tham gia một số trò chơi dưới nước như: cầu tuột, chơi banh nước, chạy xe dưới nước,… rất thú vị.

Nguồn intenet

khu du lịch suối mơ

Chẳng mấy chốc trời bắt đầu chiều, bọn trẻ con chúng tiếc rẻ vì chưa được tắm thỏa thích dù chúng tắm từ sáng đến giờ. Chúng tôi chuẩn bị hành lí ra về,  khép lại một ngày thật thú vị tại Suối Mơ.

CHIA SẺ VỀ PHÍ DỊCH VỤ VÀ CÁC KHOẢN CHI PHÍ:

Một góc nhà hàng ở Suối mơ

Lưu ý họ không cho mang đồ ăn, thức uống vào nhé.

Mặt hạn chế nữa là lúc mình đi thì thực đơn nhà hàng không có đặc sản gì nổi bật.

Giờ mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ, tết.

Các bạn tham khảo bảng giá dịch vụ của khu du lịch Suối mơ dưới đây mà tôi đã tìm hiểu qua Ban quản lý của khu du lịch.

BẢNG GIÁ DỊCH 2017

I.Vé cổng và các dịch vụ tham quan, cắm trại

STTKHOẢN MỤCGIÁ VÉ T2 – CNGHI CHÚ

Âm thanh karaoke dưới 200 khách1,800,000Suất 3h
Âm thanh karaoke trên 200 khách2,100,000Suất 3h
Loa di động/ngày500,000

Đối với đoàn là Học sinh áp dụng thêm chế độ như sau:

Cứ 20 học sinh miễn phí vé cổng 01 giáo viên hoặc phụ huynh. Số lượng vượt mức áp dụng mức giảm giá như đối với học sinh nhưng không vượt quá 20%.

Đối với học sinh mẫu giáo: giảm 50% giá vé (áp dụng theo giá vé trẻ em)

*  Bảng giá áp dụng từ ngày 01/01/2017 đến khi có chính sách khác thay thế. Giá trên đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (10% VAT).

NANA – CTV blog binhdi.com

Trên đây là bài viết chia sẻ trải nghiệm của bạn NANA tại khu du lịch Suối Mơ trong dịp hè vừa qua. Nếu bạn thấy thông tin chia sẻ hữu ích cho bạn và cho cộng đồng thì bạn hãy Like và Share giúp nhé! 😛

Nếu bạn cũng đã từng đến đây mà có ý kiến đóng góp nào khác thì hãy để lại vài dòng ý kiến bên dưới để cùng chia sẻ thông tin cho mọi người. Bạn có thể tham khảo thêm một số địa điểm tham quan trên blog này tại đây nhé.

Bài viết trên thuộc bản quyền của blog binhdi.com, nếu có copy xin để lại nguồn.